Mẹo hay giúp nàng bảo quản nội y như mới

Thường thì điều gì nhỏ bé luôn cần sự chăm chút nhiều hơn và nội y cũng vậy. Tuy chỉ là trang phục mặc bên trong không ai nhìn thấy nhưng việc bảo quản cho nội y luôn mới và giữ được form dáng ban đầu là rất cần thiết, các nàng cùng đồ lót Bon Bon tìm hiểu nhé!

Nhiều cô nàng thắc mắc tại sao áo ngực mau mất form dáng, quần lót mau bị giãn mà còn gây ngứa ngáy, khó chịu ở vùng nhạy cảm. Vì chỉ mặc bên trong nên hầu như các cô gái đều ít dành sự quan tâm đến đồ lót, cũng vì vậy mà cách bảo quản chưa đúng khiến đồ lót mau xuống cấp. Nếu tủ nội y của bạn có dấu hiệu trên, hãy xem lại cách bảo quản và chọn nội y có chất lượng sao cho phù hợp. Bon Bon sẽ giúp nàng qua bài viết sau đây.

Bảo quản nội y đúng cách là điều mà nàng cần phải biết

Bạn đã giặt nội y đúng cách chưa?
Việc phải giặt tay nội y hằng ngày khiến bạn lười biếng, chỉ muốn cho ngay vào máy để giặt nhanh hơn và nghĩ chúng sẽ sạch hơn. Nhưng điều này lại vô tình khiến đồ lót mau bị hỏng nhất, vì trong lồng giặt máy quay rất nhanh và mạnh để có thể sạch được quần áo. Chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp gọng áo ngực bị gãy hoặc trồi ra khỏi áo và cấn vào đôi gò bồng đảo của bạn. Hay là quần lót size S của bạn sau nhiều lần giặt đã có dấu hiệu rách và biến thành size XXL chưa nhỉ? Đó cũng là kết quả khi bạn giặt nội y với máy giặt quá nhiều.

Ngoài ra, giặt cùng với quần áo bình thường khác là sai lầm lớn. Quần áo bên ngoài thường chứa nhiều bụi bẩn hơn, khi giặt chung như vậy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào đồ nhỏ của mình. Nếu sau khi giặt, bạn mặc đồ lót thấy ngứa ngáy khó chịu thì bạn nên dừng việc đó lại ngay nếu không muốn sai lầm của mình càng trầm trọng hơn.

Nội y cần được giặt một cách nhẹ nhàng hơn

Cách tốt nhất bạn nên giặt tay một cách nhẹ nhàng hoặc sử dụng túi giặt nếu không có thời gian, như vậy sẽ bảo vệ được phần nào đồ lót của bạn. Điều quan trọng nữa là bạn không nên đổ trực tiếp bột giặt vào đồ lót, vì chúng chứa rất nhiều chất tẩy, một phần có thể làm phai màu, phần khác cũng dễ gây mẫn ngứa ở vùng kín. Tốt hơn là bạn nên pha xà phòng loãng hoặc sử dụng xà phòng chuyên dụng dành riêng cho đồ lót.

Những lưu ý khi bảo quản nội y

Dù chỉ là trang phục mặc bên trong nhưng bạn cần phải chú ý bảo quản kỹ càng, để chúng luôn vừa vặn với cơ thể và tôn vinh đường nét của bạn. Hơn thế nữa, giữ đồ lót luôn sạch sẽ có thể giúp cho sức khỏe bạn tốt hơn, tránh được các bệnh nhạy cảm có liên quan.

Nội y chỉ tôn dáng người mặc khi chúng còn mới và được bảo quản tốt

Sau mỗi lần mặc, hãy giặt nội y ngay và phơi chúng dưới ánh sáng nhẹ hoặc sấy khô với nhiệt độ cho phép, vì những nơi ẩm thấp sẽ khiến vi khuẩn dễ sinh sôi. Thường các nàng sẽ không để ý đến nhãn dán trên đồ lót vì thấy không thật sự cần thiết. Đừng sai lầm, vì trên mỗi mẫu nội y sẽ có dán nhãn hướng dẫn sử dụng, vì tùy theo từng chất liệu sẽ có những quy chuẩn bảo quản khác nhau. Chất liệu ren, cotton hay lụa đều có những quy tắc riêng, đọc kỹ và làm theo hướng dẫn sẽ giúp bạn tránh những sai sót khi giặt ủi.

Đừng vứt lung tung nội y vào tủ đồ của bạn nữa! Dành ít thời gian sắp xếp chúng ngăn nắp và để vào một góc riêng dễ lấy của tủ đồ. Áo lót có thể xếp chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích và để chúng luôn giữ được form dáng ban đầu, quần lót bạn có thể cuộn tròn lại để quần được sạch sẽ và tránh bị nhăn. Cho vào một túi zip cũng là một cách bảo quản không tồi. Phân loại nội y một cách hợp lý sẽ giúp nàng không mất thời gian lục tung tủ đồ lên để tìm đồ hợp với hoàn cảnh.

Hãy sắp xếp nội y của bạn một cách gọn gàng hơn

Một lưu ý quan trọng nữa đó là đừng mặc nội y quá thời hạn một năm. Thông thường đồ lót cần được thay mới sau 3 - 6 tháng sử dụng. Không phải vì chúng lỗi mốt mà chính những đồ nội y bé xíu này mới tiếp xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể bạn. Với thói quen chỉ thay đồ lót khi chúng đã cũ nát hay bị hỏng là điều mà bạn không nên làm. Ngoài kích thước vừa vặn với cơ thể, mẫu mã đẹp thì việc chọn chất liệu của đồ lót cũng rất quan trọng. Những sản phẩm của Bon Bon được sản xuất với các chất liệu được nhập khẩu từ Châu Âu như ren cao cấp của Jacquard Lacehay hay thoáng nhẹ như Win cool, mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Nội y chất lượng sẽ giúp bạn sử dụng lâu hơn, thoải mái trong mọi hoạt động trong ngày của bạn.

Mẫu nội y BV7302+SV7302 từ Bon Bon được sản xuất bằng chất liệu vải wincool mát lạnh, thông thoáng. Đặc biệt, cúp áp B ,C , D lớn; mỏng, không gọng; dành cho người có ngực lớn, chảy xệ

Nhưng cho dù chọn nội y tốt bạn vẫn phải tuân thủ cách bảo quản đúng mới có thể giữ được chất lượng như ban đầu. Nếu bạn không muốn nội y của mình bị hỏng quá sớm và tiêu quá nhiều tiền để thay đồ lót mới liên tục, hãy bảo quản đúng cách để kéo dài “tuổi thọ” của những món đồ này.